10 ของฝากยอดนิยมจากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด!!


ถ้าพูดถึงญี่ปุ่นก็คงเป็นประเทศที่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะไปสักครั้ง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว ของฝากของญี่ปุ่นก็น่ากินน่าเสียเงินซื้อเสียจริงๆ งั้นมาดูกันดีกว่า ว่ามี "10 ของฝากยอดนิยมจากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด!!" ของฝากอะไรน่าซื้อจากญี่ปุ่นบ้าง ไปดูกัน!!

1. คิทแคท
คิทแคทเป็นขนมเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตยี่ห้อดังในญี่ปุ่น นิยมซื้อเป็นของฝากสุดๆ เพราะในประเทศนี้มีคิทแคทหลายสี หลากรสชาติให้เลือกมากมาย อ้างอิงจากบริษัท 'Nestle Japan' แล้ว ประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอันดับ 2 รองจากประเทศอังกฤษเลยทีเดียว!

2. ขนมหวานจากชาเขียว

ขนมหวานที่ทำจากชาเขียวมีหลายประเภท เช่น คุกกี้ โมจิ ช็อกโกแลต มาร์ชแมลโลว์ ไอติม 

3. ช็อกโกแลตสด 
ซึ่งทำจากครีมสด ทำให้เนื้อขนมนุ่มเนียน ได้รสชาตินมและครีมแท้ๆ กินชิ้นเดียวไม่พอแน่นอน

4. โตเกียวบานาน่า
เนื้อเค้กเป็นแบบฟองน้ำ ( สปองจ์เค้ก ) สอดไส้ครีมกล้วยหวานหอมที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป ความลับสูตรเด็ดของขนมนี้คือ ไส้กล้วยนั้นทำมาจากเนื้อกล้วยบดข้น จึงได้รสที่เป็นธรรมชาติ


5. ป๊อกกี้  
บริษัทป๊อกกี้เป็นชื่อบริษัทขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีรสชาติมากมายให้เลือกสรร มีรสชาติเฉพาะประเทศ ( เช่น รสลาบในประเทศไทย )

6. มันฝรั่งทอด 
มันฝรั่งทอดแบบเส้นทำจากมันฝรั่งไม่ปอกเปลือกโรยเกลือ ผลิตจากฮอกไกโด รสชาติเค็มๆ มันๆ กินเพลิน เหมือนกินมันฝรั่งทอดของแท้

7. ชาญี่ปุ่น
จะซื้อผงชาเขียวแบบใส่น้ำเย็นได้เลย หรือแบบถุงชาที่หย่อนลงน้ำร้อนแบบสำเร็จรูปก็ได้ค่ะ มีรสชาติให้เลือกมากมาย ขอแนะนำรสชาติชาเขียวที่ไม่ผสมน้ำตาล ให้ความรู้สึกสงบแบบผู้ใหญ่ ไม่มีแคลอรี่ด้วย

8. พัดญี่ปุ่น
พัดชนิดนี้สามารถพับเก็บได้ พกพาสะดวก ถ้าต้องออกเดินทางไกลก็ใส่กระเป๋าเตรียมไว้ได้เลย

9. ของแฮนด์เมด
ของขนาดเล็กพกพาสะดวก น้ำหนักเบา สุดแสนจะคาวาอี้! ทำจากผ้าไหม ชิริเม็น จึงแตกต่างจากตุ๊กตาชนิดอื่นๆ มีในรูปแบบต่างๆ มากมาย เช่น ซูชิ กบ เป็นต้น

10. เค้กสตรอเบอร์รี่
หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับ 'เค้กสตรอเบอร์รี่' ชิ้นนี้ เพราะผู้ผลิตเป็นบริษัทเดียวกับผู้ผลิตโตเกียวบานาน่านั่นเอง! เนื้อเค้กเป็นแบบฟองน้ำ สอดไส้ครีมคัสตาร์ดและครีมสตรอเบอร์รี่ในชิ้นเดียวกัน 
สตรอเบอร์รี่ในเค้กก็ใช้หลักการเดียวกับกล้วย คือทำมาจากผลไม้แท้ สังเกตได้จากเมล็ดดำๆ ในเนื้อครีม 

ขอบคุณข้อมูลจาก : sistacafe.com