'ชไมเคิล' ชี้ เส้นทางลุ้นแชมป์ลีกของจิ้งจอกสยามยังอีกยาวไกล

แคสเปอร์ ชไมเคิล นายด่านจอมหนึบทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ระบุ เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ของฝูงจิ้งจอกสยาม ยังคงอีกยาวไกล ชี้ทีมมองไปทีละนัดเท่านั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มี.ค. ว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก ของทีม "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน เส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ยังคงอีกยาวไกล ชี้ทีมมองไปทีละนัดเท่านั้น
สำหรับ ชไมเคิล ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในตอนนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุด ชไมเคิล ออกมาลดกระแสความคาดหวังที่ผู้คนต่างมองว่าพวกใกล้จะเป็นแชมป์ลีก โดยชี้ว่าเส้นทางยังอีกยาวไกล
"เรายังไม่ได้แชมป์อะไรเลยนะ ผมคิดว่าผู้คนควรผ่อนคลายกันสักหน่อย มันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลเลยนะที่จะไปถึงจุดนั้น เราต้องยืนเท้าติดดินเข้าไว้ และทำในสิ่งที่เราทำมาทุกฤดูกาลนั่นก็คือการมองไปทีละนัด พวกเราไม่มีความกดดันอะไร เราเพียงแค่สนุกในการเล่นแต่ละเกม ผมอาจไม่ได้คาดหวังมาก่อนว่าเราจะมาอยู่ในจุดสูงสุดในช่วงเวลานี้ แต่ผมมีความเชื่ออยู่เสมอว่าเราสามารถทำบางสิ่งที่พิเศษที่จะการันตีพื้นที่โควตาถ้วยยุโรป" ชไมเคิล กล่าว

แหล่งข่าว : ไทยรัฐ