10 อันดับเหตุผลที่ทำไมคุณ (ผู้ชาย) ยังโสดอยู่

ผู้ชายแต่ละคนก็มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ผู้หญิงทั้งหลายจะต้องเฟ้นหาเลือกคนๆนั้นมาเป็นคู่ครองของตนในอนาคต
ผู้ชาย แต่ละคนก็มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ผู้หญิงทั้งหลายจะต้องเฟ้นหาเลือกคนๆนั้นมาเป็นคู่ครองของตนในอนาคต แน่นอนว่าเองก็ไม่ใช่ว่าจะสมหวังกับการหาผู้หญิงเสมอไป เพราะผู้หญิงเธอเองก็ต้องหาคนที่มีคุณสมบัติหลักๆ ตามที่เขาต้องการ แต่ที่สำคัญก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมผู้ชายถึงโสดและนี่คือ 10 อันดับเหตุผลดังกล่าวซึ่งมีดังนี้คือ

10.คุณยังไม่อยากมีใครสักคน เพราะเพิ่งเลิกกับแฟนไปหมาดๆ

เราอย่าไปตัดสินใจเพราะว่าผู้ชายที่เพิ่งเลิกกับใครสักคนนั้น ดูแย่สำหรับผู้หญิง เพราะเขาเองก็มีเหตุผลต่างๆนานาในการเลิกกับแฟน จึงต้องใช้เวลาทำใจและก็ทำการค้นหาคู่ครองในอนาคตต่อไป และผู้หญิงเองหากว่ามีความสนใจในตัวเขาก็ต้องหาโอกาสจังหวะเวลาให้เหมาะสมก่อนที่จะทำการพูดคุย

9.คุณเป็นคนเจ้าชู้แบบชนิดที่ว่าผู้หญิงหลายคนรับไม่ได้

อันดับนี้คิดว่าผู้หญิงส่วนมากจะรับไม่ได้กับผู้ชายก็คือ ผู้ชายที่เป็นคนเจ้าชู้ ที่ผมจัดอันดับตรงนี้ก็เพราะว่าผู้ชายที่เป็นคนเจ้าชู้ เขาเองก็เป็นคนที่เข้าใจผู้หญิงได้ดีมากคนหนึ่ง และก็ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่สามารถหาคู่ครองได้ แต่เป็นเพราะผู้หญิงมองว่าผู้ชายที่เจ้าชู้เขาไม่สนใจคู่รักอย่างแท้จริง ผู้หญิงจึงคิดว่าคนที่เจ้าชู้ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ในอนาคต

8.คุณยังแบ่งเวลาชีวิตไม่ได้

ผู้ชายเองก็ไม่อยากอยู่เป็นโสด อยากหาใครสักคน แต่ก็กลับมาปัญหาต่างๆมากมายรุมเร้า จนไม่สามารถจัดสรรเวลาได้เลย เช่นผู้ชายที่บ้างาน ที่พวกเขาก็มั่วเอาแต่เวลาไปบ้าการ บ้างานจนไม่สามารถหาเวลาไปหาใครสักคนเลย

7.คุณทำตัวซกมก

สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงไม่ชอบในตัวนิสัยของผู้ชายก็คือ การทำตัวซกมก การทำตัวแบบนี้จะทำให้เราไม่เป็นที่น่าคบหาสมาคมกับใครได้เลย ฉะนั้นหากผู้ชายอยากทำตัวให้ผู้หญิงคบหาเรา ก็ต้องทำตัวเองให้เนียบ สะอาดเรียบร้อย ทำให้ผู้ชายดูมีเสน่ห์ทันที

6.คุณไม่ชอบการผูกพันระยะยาว

ผู้ชายบางคนที่กลัวการผูกพันระยะยาวก็อาจจะมีสาเหตุต่างๆหลายอย่างด้วยเช่น ปัญหาที่ตามมาในอนาคตทั้งฝ่ายชายฝ่ายหญิง ทำให้ผู้ชายจะต้องรีบตัดสัมพันธ์กับผู้หญิงทันที และสาเหตุหนึ่งก็คือ การที่ผู้ชายชอบอยู่สันโดษจนเป็นนิจ พูดง่ายๆก็คือเขาชอบและเคยชินกับการอยู่แบบนี้มากกว่า หากมีการผูกพันธ์ก็ทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าปัญหาต่างๆจะตามมาและไม่สะดวกที่จะอะไรตามใจชอบ

5.คุณยังสนุกกับสิ่งที่ตัวเองชอบอยู่

ผู้ชายบางคนที่ไม่สนใจในการหาคู่ครอง ก็เพราะว่าเขายังสนุกกับชีวิตที่เหลืออยู่สำหรับเขา และยังสนุกกับการทำสิ่งที่ตัวเองชอบอยู่ ทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าการทำสิ่งที่ตัวเองชอบมันรู้สึกดีกว่าการหาคู่ครองเสียอีก

4.คุณไม่อยากสูญเสียอิสรภาพ

ผู้ชายเองก็อยากที่จะมีอิสรภาพในการดำรงชีวิต แต่ทว่าเขาเองก็อยากหาคู่ชีวิตเพื่อเยียวยาจิตใจเหมือนกัน หลังจากนั้นผู้ชายบางคนอาจพบกว่าพวกเขาสูญเสียอิสรภาพที่ตัวเองมีไป อย่างเช่นการดูแลครอบครัว การออกไปข้างนอก หรือไปไหนต่างๆนาๆไม่สะดวก เขาจึงประเมินว่าอยู่เป็นโสดต่อไปจะดีกว่า

3.คุณมีเพื่อนรอบข้างที่รับไม่ได้สำหรับผู้หญิง

ผู้หญิงบางคนรักผู้ชายก็จริง แต่ที่ผู้หญิงรับไม่ได้ก็คือเพื่อนรอบข้างของฝ่ายชายนั่นแหละ ที่มักจะชอบสร้างปัญหาต่างๆนาๆให้ทั้งฝ่ายชายและหญิง อย่างเช่น การชวนไปซดเหล้าจนเมาอ้วกแตก หรือพาไปมั่วสุมแหล่งอบายมุขต่างๆนาๆ ที่สำคัญก็คือนิสัยและพฤติกรรมของเพื่อนรอบข้างของฝ่ายชายนั่นแหละ

2.คุณเป็นคนดีเกินไป

ผมก็ต้องขอโทษผู้ชายทุกๆคนด้วยนะครับ หากว่าการที่ผมจัดอันดับอยู่ตรงนี้มันบาดใจพวกคุณจริงๆ แน่นอนว่าการเป็นคนดีเป็นสิ่งที่ถูกต้องเสมอ และก็เป็นสิ่งที่ดีกับสังคมและกับโลกของเราด้วย แต่เราจะต้องเข้าใจด้วยว่าสำหรับผู้หญิงแล้ว การเป็นคนดีไม่ได้หมายความว่าเราจะเอาชนะใจได้เสมอไป ก็อย่างที่บอกว่าผู้หญิงเขาจะดูคุณสมบัติมากกว่านั้น ซึ่งการเป็นคนดีอย่างเดียวมันไม่พอหรอก แต่จะต้องมีคุณสมบัติอื่นๆให้เธอพิจารณาด้วย บางทีฝ่ายหญิงก็จะมองได้ว่าการเป็นคนดีมากเกินไปก็สะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนแอฝ่ายชายได้เหมือนกัน

1.คุณมีความไม่แน่นอนในชีวิต

อันดับนี้ทำให้ผู้ชายหลายคนส่วนใหญ่จะต้องเจอกับความโสดแน่ๆ เพราะความไม่แน่นอนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนไม่ต้องการเลย ผู้หญิงหลายคนเธอจะต้องการผู้ชายที่มีความแน่นอน มั่นคง และที่สำคัญจะต้องดูแลเธอได้ตลอด ไม่มีสะดุด การที่ผู้ชายมีความไม่แน่นอนเช่น การมีภาวะหนี้สิน อุบัติเหตุต่างๆที่ไม่คาดคิด และอาชีพการงานก็ไม่มีความแน่นอนว่าจะสะดุดหยุดลงหรือไม่ เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก

ผู้เขียน Mr.lawrence10