ย้อนกลับไปปี 2005 ช่วงที่ Facebook กำลังเริ่มก่อตั้งจริงๆใช้ชื่อว่า Facemask ซึ่งทำที่มหาลัย เป็นโปรเจคเล็กๆ แต่ดันเกิดดังขึ้นมาได้ในอนาคต ในตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จัก thefacebook.com
หลังจากนั้นก็มีการออกแบบโลโก้ขึ้นมาใหม่ โดย Joe Kral , Peter Markatos ผู้ที่ชำนาญเรื่องการออกแบบโลโก้ มาช่วยดูเรื่องแบรนด์จาก Cuban Council Studio ที่วันนี้ Facebook เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงระดับโลกไปเรียบร้อยแล้ว
ส่วนสาเหตุที่โลโก้ Facebook เป็นสีน้ำเงิน เพราะ Mark Zuckerberg เป็นคนตาบอดสี จึงต้องใช้สีของโลโก้ที่เข้ม สีน้ำเงินเป็นสีที่เด่นและดูสบาย และเป็นสีที่ Mark สามารถมองออกว่าเป็นสีอะไร
cr. www.design365days.com